Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

LÁI XE TẢI CHUYỂN NHÀ TẠI TPHCM CÓ DỄ DÀNG?

LÁI XE TẢI CHUYỂN NHÀ PHẢI CANH GIỜ
Hi bạn,
Việc lái xe tải chuyển nhà nói riêng và việc lái xe tải chở hàng thuê nói chung. Thì tại TpHCM có 2 khung giờ mà xe tải không được phép là: 
Buổi Sáng : 6h - 8h
Buổi Chiều: 16h-20h.
Như vậy, những bác tài lái xe tải chở hàng thuê cũng như lái xe tải chuyển nhà phải tính toán thời gian chạy xe sao cho hợp lý.

Việc canh giờ để chạy xe, là một việc làm cho nghề lái xe tải chở hàng thuê , vốn đã không hề dễ dàng gì thì nay lại phải gánh thêm "một kiện hàng nặng" nữa.
Nói tóm lại theo 2 cung giờ quy định ở trên thì xe tải chuyền nhà chỉ chính thức hoạt động từ 8h30 - 15h30. 
Phải mất 30 phút cho việc khởi hành (thậm chí lâu hơn) để nhận hàng hoặc đánh xe tới địa chỉ nhà cần chuyển. Và 30 phút buổi chiều là để xe thoát ra ngoài khu vực quy định giờ ( nếu xe tải này chuyển nhà đi xa).

Vậy là chỉ còn lại cho những bác tài xe tải 7h để lái xe chuyển nhà cũng như chở hàng thuê vào ban ngày.(chưa kề giờ ăn cơm trưa). Nếu bác tài nào còn ăn cơm trưa và đánh một giấc nữa thì thời gian hoạt động sẽ còn rút ngắn hơn nhiều.
Để cho việc lái xe tải chuyển nhà được dễ dàng và nhanh chóng thì các bác tài thường hẹn giờ đến nơi để cho chủ nhà và những người khuân vác đem đồ ra trước. Khi xe đến thì bốc đồ lên xe và đi ngay. Như thế thì sẽ tiết kiệm được thời gian xe chờ và việc chuyển nhà cũng được nhanh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét